Anong puwedeng isulat

Gusto kong magsulat
ng tungkol sa yosi pero hindi
ko magawa kasi hindi
pa naman ako nakahithit
at buga ng maputing usok
na sumasayaw paakyat
mula sa aking nguso.

Gusto kong magsulat
ng tungkol sa droga pero hindi
ko maisip paano dahil hindi
ko pa naman natitikman
ang nakakaadik na singhot
at nakakalulang turok
ng matulis na karayom.

Ang naisusulat ko lang
ay ikaw na naranasan ko na
naamoy ang iyong presensya
at sinabayan ang paghinga
nalasahan ang iyong mga salita
at nahaplos ang kaluluwa
nakilala ang mga matang
nakatingin na sa iba.

Leave a Reply

